• TRANG CHỦ
  • Tin tức
  • Khai mạc Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp và Hội thi kỹ năng nghề cấp cơ sở năm học 2022-2023

30/4/2023
   Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 137 năm ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2023) và thực hiện Kế hoạch số 118/KH-TCĐCGXD-KHĐT về việc tổ chức Hội giảng và Hội thi Kỹ năng nghề, ngày 28/4/2023, Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng đã long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và Hội thi kỹ năng nghề cấp cơ sở năm học 2022-2023.
   Hội giảng Nhà giáo GDNN và Hội thi kỹ năng nghề cấp cơ sở là hoạt động chuyên môn của Nhà trường được tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, khuyến khích, động viên nhà giáo không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ
. Đồng thời, tạo điều kiện cho các nhà giáo được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về phương pháp giảng, kỹ năng nghề; phát hiện các phương pháp giảng dạy , thiết bị, đồ dùng dạy học có hiệu quả để phổ biến, áp dụng rộng rãi trong nhà trường qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.
Quang cảnh Lễ khai mạc
     Dự Lễ Khai mạc có thầy Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng, các thầy trong Ban Giám hiệu, Hội đồng trường; đại diện lãnh đạo các trường trong Cụm trường Chí Linh; trưởng các Phòng, Khoa, Trung tâm, giáo viên và các em học sinh, sinh viên nhà trường.
     Phát biểu Khai mạc tại Hội giảng và Hội thi kỹ năng nghề, thầy Trần Đình Tuấn - Phó Hiệu trưởng khẳng định vai trò, tầm quan trọng của Hội giảng và Hội thi kỹ năng nghề đối với việc nâng cao chất lượng giảng dạy và kỹ năng thực hành nghề cho đội ngũ nhà giáo của nhà trường. Thông qua Hội giảng và Hội thi kỹ năng nghề sẽ tuyển chọn, công nhận và tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu đạt danh hiệu nhà giáo dạy giỏi cấp cơ sở và kỹ năng nghề theo khung trình độ kỹ năng nghề quốc gia năm học 2022-2023. Đồng thời, lựa chọn những bài giảng hay, chất lượng để nhân rộng trong toàn trường, là cơ sở để tuyển chọn các nhà giáo tham gia Hội giảng và Hội thi các cấp trong thời gian tới; thầy cũng đề nghị Hội đồng giám khảo làm việc nghiêm túc, đánh giá khách quan, công tâm để Hội giảng và Hội thi đạt chất lượng theo đúng yêu cầu đề ra.

Thầy Trần Đình Tuấn - Phó Hiệu trưởng, phát biểu khai mạc tại buổi Lễ
    Tham gia Hội giảng nhà giáo GDNN năm nay có 12 bài giảng ở 12 lĩnh vực chuyên môn thuộc các ngành đào tạo của Nhà trường. Trong đó có 02 bài giảng lý thuyết, 03 bài giảng thực hành, 07 bài giảng tích hợp và được chia thành 02 tiểu ban. Đây là những bài giảng chất lượng được tuyển chọn từ hội giảng cấp Khoa, Bộ môn.
    Điểm mới của năm học này là m
ỗi nhà giáo sau khi hoàn thành phần trình giảng tại Hội giảng sẽ tham gia dự thi hoàn thành 01 bài tập kỹ năng tổng hợp của nghề mà nhà giáo đang tham gia giảng dạy và dự kiến Hội thi kỹ năng nghề sẽ được tổ chức vào tháng 8/2023.
   Để công tác đánh giá Hội giảng và Hội thi kỹ năng được đảm bảo khách quan, chính xác, nhà trường đã mời TS. Đào Chí Cường và TS. Nguyễn Hữu Hợp là các chuyên gia có uy tín của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên làm trưởng các Tiểu ban giám khảo.
   Với sự chuẩn bị nghiêm túc của các nhà giáo về nội dung, phương tiện, dụng cụ, vật tư thực hành, đặc biệt là vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học, tích hợp giảng dạy giữa lý thuyết và thực hành theo hướng lấy người học làm trung tâm phát huy tính tích cực và sáng tạo của học sinh, sinh viên; khai thác và sử dụng hiệu quả các thiết bị, đồ dùng dạy học… Hội giảng Nhà giáo GDNN và Hội thi kỹ năng nghề cấp cơ sở thực sự trở thành diễn đàn để toàn thể giáo viên nhà trường được giao lưu, học hỏi về chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi kinh nghiệm thực tế, rèn luyện và nâng cao kỹ năng nghề cũng như phương pháp giảng dạy, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp của Nhà trường.
    Một số hình ảnh tại Hội giảng


Bài giảng tích hợp nghề Công nghệ ô tô

Bài giảng thực hành nghề Vận hành cần, cầu trục

Bài giảng tích hợp nghề Điện công nghiệp

Bài giảng thực hành nghề Vận hành máy thi công nền

Bài giảng tích hợp nghề Hàn

Bài giảng Lý thuyết nghề Kế toán doanh nghiệp

Bài giảng tích hợp nghề Điện công nghiệp

Bài giảng tích hợp nghề Cơ điện tử
TTTT
Tin tức khác
đăng ký xét tuyển trực tuyến
Hình ảnh hoạt động
Liên kết websites
bộ xây dựng
Bộ lao động thương binh và xã hội
Tổng cục giáo dục nghề nghiệp

Biểu mẫu giáo viên biểu mẫu sinh viên
Truy cập websites
  • Trực tuyến: 48
  • Hôm nay: 377
  • Hôm qua: 1,335
  • Tuần này: 11,092
  • Tuần trước: 8,654
  • Tháng này: 387,442
  • Tháng trước: 347,777
  • Tất cả: 3,767,605
Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng - College of Mechanized Construction (CMC)
Phố Mạc Thị Bưởi, Khu dân cư Thái học 3, Phường Sao Đỏ, Thành phô Chí Linh, Tinh Hải Dương
Điện thoại: 0220.3882.265 - Fax: 0220.3883.019
Email: cdcgxd.cmc@gmail.com
Fanpage: Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng - CMC
banner trái
banner trái
1
Bạn cần hỗ trợ?
0356971280