• TRANG CHỦ
  • Tin tức
  • Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng nâng cao chất lượng dạy và học

22/5/2018
       Với đội ngũ cán bộ, giáo viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, cùng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị được chú trọng đầu tư nâng cấp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghiên cứu và học tập cho hàng nghìn học sinh sinh viên/năm, Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng ngày càng khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của mình trong suốt chặng đường 44 năm đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật lành nghề cho ngành Xây dựng.
đồng chí Thanh Bình phát biểu hội nghị
Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát động
phong trào thi đua nâng cao chất lượng dạy và học năm 2018
      Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng, tiền thân là trường Trường Cao đẳng nghề LICOGI, được thành lập ngày 1/10/1974, trên cơ sở hợp nhất Trường Công nhân cơ giới xây dựng số 1 và trường Công nhân cơ giới xây dựng số 2, thuộc Tổng công ty LICOGI.
Cùng với sự đổi mới của đất nước, sự phát triển mạnh mẽ của ngành Xây dựng, những năm qua, Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nâng cấp khuôn viên, tạo điều kiện cho giáo viên đi học bồi dưỡng, nâng cao trình độ, nghiệp vụ, đổi mới công tác tuyển sinh, đảm bảo thực hiện tốt nhất chức năng nhiệm vụ của nhà trường. Cụ thể là nhiệm vụ đào tạo nghề theo 3 cấp trình độ: Cao đẳng nghề, Trung cấp và Sơ cấp thuộc ngành: Cơ giới Xây dựng; Cơ khí; Điện; Công nghệ ô tô; Công nghệ thông tin; Kế toán doanh nghiệp. Ngoài ra, trường còn đào tạo cấp chứng chỉ tin học, ngoại ngữ, đào tạo và giáo dục định hướng cho người lao động Việt Nam đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, đào tạo sư phạm nghề, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, bổ túc nâng cao trình độ cho công nhân thi nâng bậc, đào tạo hướng nghiệp cho học sinh phổ thông, đào tạo cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1.
        Trong quá trình trưởng thành và phát triển, nhà trường luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, làm theo lời dạy của Bác về “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, nhằm tạo động lực cho giáo viên, học sinh, sinh viên thi đua dạy tốt, học tốt. Theo Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, ThS.Nguyễn Thanh Bình, đây là bài học, một phương châm sống giúp nhà trường tạo được sự đoàn kết, đồng thuận trong công tác giảng dạy, cũng như giáo dục rèn luyện đạo đức cho thế hệ học sinh, sinh viên.
        Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Xây dựng, nhà trường không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy thông qua áp dụng công nghệ thông tin vào từng giờ học, tạo sự nhanh, nhạy của sinh viên trước sự phát triển của khoa học công nghệ và thông tin trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hướng tới mục tiêu nhà trường đã đề ra và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khẳng định thương hiệu 44 năm truyền thống đào tạo của nhà trường.
Nhờ chủ trương gắn đào tạo với tư vấn giới thiệu việc làm cho học sinh, nên tỷ lệ học sinh sinh viên của nhà trường sau khi tốt nghiệp có việc làm đạt trên 90%. Trong đó, các ngành như Vận hành máy thi công nền, Công nghệ Hàn, Công nghệ Ô tô đạt tỷ lệ 100% học sinh sinh viên có việc làm. Các thế hệ học sinh sau khi ra trường đã trở thành những người công nhân giỏi, là lực lượng nòng cốt trên nhiều công trình trọng điểm của đất nước. Bên cạnh đó, nhiều học sinh sau khi tốt nghiệp đã phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành giáo viên, cán bộ lãnh đạo và quản lý nhà trường, của Tổng công ty LICOGI cũng như các đơn vị trong ngành, góp phần vào sự nghiệp đổi mới và xây dựng đất nước.
        Để không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt cho cán bộ, giáo viên, năm 2017, Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng đã cử 5 giáo viên đi học thạc sỹ, 40 giáo viên đi bồi dưỡng nâng cao trình độ tin học và ngoại ngữ, 3 cán bộ, giáo viên đi học trung cấp lý luận chính trị và hàng chục giáo viên đi tập huấn chuyển giao công nghệ và cập nhật kiến thức khoa họ. Cũng trong năm 2017, nhà trường đã hoàn thành thực hiện tự kiểm định theo các tiêu chí Bộ lao động Thương binh và xã hội, xây dựng và công bố chuẩn đầu ra cho các chuyên ngành đào tạo, đồng thời thực hiện công tác khảo thí đề thi hết Modul của các khoa, nhằm đánh giá mức độ phù hợp về kiến thức, thời gian của các đề thi so với yêu cầu của chương trình và mục tiêu đào tạo các chuyên ngành, các cấp trình độ.
chụp ảnh tập thể
Tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường
        Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường cao đẳng cơ giới Xây dựng cho biết: “Phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, năm 2018, Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhất là trình độ ngoại ngữ và Tin học để đảm bảo các tiêu chí trường chất lượng cao, phấn đấu trở thành một trong những trường chất lượng cao về đào tạo nghề, mở rộng quy mô đào tạo, mở thêm nghề đào tạo mới, thực hiện mạnh mẽ liên kết đào tạo với các doanh nghiệp và hợp tác quốc tế để tăng thêm học sinh, tăng nguồn thu cho nhà trường, đồng thời tăng cường công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong đơn vị, ngăn chặn đẩy lùi các tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn trong đơn vị, đưa nhà trường trở thành địa chỉ tin cậy cho người học.”
        Bên cạnh đó, nhà trường đặt ra các chỉ tiêu phấn đấu: Tuyển sinh đạt từ 90% - 100% kế hoạch đề ra là 1.400 học sinh, sinh viên; đào tạo lái xe Môtô A1, đào tạo an toàn vệ sinh lao động và lao động nông thôn bằng và vượt số lượng học sinh năm 2017; tỷ lệ lên lớp đạt 100% ( trong đó khá giỏi đạt 40%-45%); tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100% ( trong đó khá giỏi đạt 35% - 45%); có từ 1 - 2 giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia, 2 - 3 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 10 -15 giáo viên dạy giỏi cấp trường.
Với sự chủ động, linh hoạt của ban Giám hiệu nhà trường trong việc bám sát các chỉ đạo của Bộ Xây dựng, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội và của chính quyền địa phương, Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và đầu tA xây dựng cơ sở vật chất, thường xuyên đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ về chuyên môn và nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học, qua đó khẳng định vững chắc vai trò, vị trí của mình trong hoạt động đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật lành nghề cho ngành Xây dựng, góp phần vào đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Trần Đình Hà
       Trích dẫn bài viết tại http://www.xaydung.gov.vn/web/guest/tin-noi-bat/-/tin-chi-tiet/5JJb/1/435471/truong-cao-dang-co-gioi-xay-dung-nang-cao-chat-luong-day-va-hoc.html
Tin tức khác
đăng ký xét tuyển trực tuyến
Hình ảnh hoạt động
Liên kết websites
bộ xây dựng
Bộ lao động thương binh và xã hội
Tổng cục giáo dục nghề nghiệp

Biểu mẫu giáo viên biểu mẫu sinh viên
Truy cập websites
  • Trực tuyến: 84
  • Hôm nay: 1,014
  • Hôm qua: 1,335
  • Tuần này: 11,729
  • Tuần trước: 8,654
  • Tháng này: 388,079
  • Tháng trước: 347,777
  • Tất cả: 3,768,242
Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng - College of Mechanized Construction (CMC)
Phố Mạc Thị Bưởi, Khu dân cư Thái học 3, Phường Sao Đỏ, Thành phô Chí Linh, Tinh Hải Dương
Điện thoại: 0220.3882.265 - Fax: 0220.3883.019
Email: cdcgxd.cmc@gmail.com
Fanpage: Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng - CMC
banner trái
banner trái
1
Bạn cần hỗ trợ?
0356971280